Header Ads

đồ gỗ loan thiện

Kinh nghiệm mua bàn ghế gỗ trắc đẹp

Xin chào quý vị!
Thú chơi những đồ thủ công mỹ nghệ luôn đòi hỏi người chơi am hiểu và tinh tế trong việc chọn lựa cho mình các sản phẩm chuẩn đẹp về mẫu mã, ký thuật và đảm bảo về chất lượng của gỗ. Đặc biệt là thú chơi bàn ghế gỗ trắc, đồ gỗ trắc lại càng đòi hỏi người sưu tầm biết tường tận và am hiểu hơn về gỗ trắc. Bởi ngày nay lượng gỗ trắc ngày càng hiếm đặc biệt là gỗ trắc ta (gỗ trắc Việt Nam) lại càng quý hiếm hơn cùng vì lí do đó mà trên thị trường có những sản phẩm bàn ghế gỗ trắc ko đảm bảo chất lượng.
Hôm nay, Đồ Gỗ Loan Thiện - dogoloanthien.com xin chia sẻ cho quý vị những kinh nghiệm về chơi gỗ trắc, chơi bàn ghế gỗ trắc sao cho quý vị có những cơ sở lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất, bởi với kinh nghiệm gần 30 năm sưu tầm, trao đổi và mua bán những sản phẩm về gỗ trắc của mình.
Điều đầu tiên quý vị cần biết gỗ trắc được các cụ ta sửu dụng từ ngàn xưa đặc biệt hơn là người Trung Quốc đã biết đến và sử dụng gỗ trắc từ thời vua chúa. Chính vì thế những năm gần đây các thương lái Trung Quốc sang Việt Nam mua về nước rất nhiều những sản phẩm gỗ trắc về nước làm cho gỗ trắc ngày càng khan hiếm. Vì thế những bộ bàn ghế gỗ trắc hiện nay làm mới trên thị trường gỗ thường không đẹp nhiều chắp vá, chính vì vậy những bộ bàn ghế gỗ trắc cũ (bàn ghế gỗ trắc tái) tức là những bộ bàn ghế đã được chơi và sản xuất những năm 2013 đổ về trước thường là những bộ bàn ghế gỗ trắc đẹp từ nguyên liệu đến mẫu mã, kỹ thuật bởi chúng hầu hết là những bộ được làm thủ công bằng tay được hoàn thiện kỹ lưỡng


Và hiện nay những gỗ trắc từ Lào, Campuchia, Indonesia, Nam Phi về rất nhiều nên để một gỗ bàn ghế gỗ trắc ta lại càng hiếm.
Điều tiếp theo quý vị cần quan tâm đó là màu của gỗ trắc. Một bộ bàn ghế gỗ trắc giá trị hay không còn quyết định bởi màu sắc, gỗ càng đều màu bộ ghế lại càng giá trị. Những bộ bàn ghế gỗ trắc cũ nhuốm màu năm tháng thường có độ bóng óng của tinh dầu, độ sừng của gỗ. Những chiếc sập gỗ trắc được sử dụng nhiều năm thường có độ trần nhất định


Điều cuối cùng đó là dáng của bộ bàn ghế gỗ trắc, những sẩn phẩm gỗ trắc. Những bộ bàn ghế lối tàu, lối cổ thường là những bộ bàn ghế trường tồn cùng năm tháng bởi đó là sự tinh tuý của nghệ nhân sưa thổi hồn.


Không có nhận xét nào