Header Ads

đồ gỗ loan thiện

Các Tiêu Chuẩn Định Giá Bộ Bàn Ghế Gỗ Trắc Cổ

Bàn ghế trắc cổ là một trong những món đồ quý hiếm và có giá trị rất cao. Nhưng các tiêu chuẩn định giá bộ bàn ghế trắc cổ như thế nào thì thông tin chia sẻ sau sẽ giúp ích cho bạn. 


Bàn ghế gỗ trắc cổ

Sưu tầm đồ gỗ cổ là một trong những thú chơi của rất nhiều người, trong đó có bàn ghế gỗ trắc cổ. Với vẻ đẹp vô cùng nổi bật trong nghệ thuật điêu khắc cho đến những vân gỗ độc đáo đều được thể hiện rõ nét nên đem đến cho nhiều người sự cảm nhận khác nhau. Nhưng nếu bạn là người am hiểu đồ gỗ cổ thì sẽ rất dễ dàng nhận ra giá trị của từng bộ sản phẩm còn ngược lại thì sẽ rất là khó khăn. Vì thế, cần phải có các tiêu chuẩn định giá sau để có thêm thông tin bổ ích cho người mua.

Các tiêu chuẩn định giá bộ bàn ghế gỗ trắc cổ

- Tính nghệ thuật và sự sáng tạo của bộ bàn ghế gỗ trắc cổ


Sự sáng tạo, bố cục hoa văn tinh tế là tiêu chuẩn định giá đầu tiên của bàn ghế gỗ trắc cổ

Một trong các tiêu chuẩn định giá bàn ghế gỗ trắc cổ đầu tiên phải kể đến đó là tính nghệ thuật và sự sáng tạo trong sản phẩm. Một tác phẩm nghệ thuật hay một bộ bàn ghế gỗ trắc cổ có được giá cao hay không thì đều thể hiện rõ qua phần kỹ thuật từ bố cục, hoa văn, họa tiết cho đến từng nét chạm khắc đều phải tinh tế và mềm mại thì mới thực sự chiếm được thiện cảm của người nhìn. Và tiêu chí này được đặt lên hàng đầu để nâng giá của món đồ gỗ cỗ lên gấp mấy lần so với một tác phẩm cùng loại không có nổi bật gì về nghệ thuật.

-Chất liệu làm nên bộ bàn ghế gỗ trắc cỗ 

Sự đa dạng về chất liệu của bàn ghế gỗ trắc cổ đã đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn cũng như là có giá cả khác nhau. Những chất liệu gỗ ưu tiên phải là Sưa, Trắc, Cẩm, Gụ. Bởi các loại gỗ này mới có thể đem đến độ dai, dẻo, chất dầu nhiều và còn có vân gỗ đẹp.

-Tính hoàn thiện của bộ bàn ghế gỗ trắc cổ

Một món đồ gỗ cổ chỉ thật sự có giá trị nếu nó không có bất kỳ một lỗi nhỏ nào về sửa chữa, cũng như là rạn nứt, ngả màu. Bởi vì nếu có, nó sẽ bị giảm về giá trị ngay lập tức. Hay nói cách khác sản phẩm không đạt độ chuẩn cần thiết của một món đồ gỗ cổ sẽ có giá thấp hơn nhiều so với một sản phẩm hoàn thiện.

-Độ tuổi của bàn ghế gỗ trắc cổ

Một món đồ gỗ cổ đẹp, chất liệu tốt mà còn có tuổi càng sâu thì đều đó đồng nghĩa với giá trị càng cao. Bởi nó là thành quả của người xưa để lại, chỉ bằng những công cụ thô sơ nhưng lại tạo ra một tác phẩm nghệ thuật tinh tế qua đường nét hoa văn trên chất liệu gỗ.


Tuổi của bộ bàn ghế gỗ trắc cổ càng cao thì giá trị càng tăng theo thời gian
Đó là các tiêu chí định giá về bàn ghế gỗ trắc cổ. Nếu bạn yêu thích những tác phẩm đẹp, giá trị bền vững thì có thể tìm và mua chúng để thỏa mãn đam mê ở những nơi uy tín chất lượng và chuyên về đồ gỗ thì sẽ nhanh đạt được mục đích hơn.
Địa chỉ liên hệ Đồ gỗ Loan Thiện
Chợ Mới, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định
Hotline 0919 028 555 – 0978 691 539
Hoặc (08)6680 0986
dogoloanthien@gmail.com



Không có nhận xét nào