Header Ads

đồ gỗ loan thiện

Cách nhận biết bộ bàn ghế gỗ trắc nam phi

Bàn ghế gỗ trắc nam phi có đặc điểm gì nổi bật? Làm thế nào để nhận biết được bộ bàn ghế gỗ trắc nam phi?
Gỗ trắc nam phi thuộc bộ gỗ trắc quý hiếm và đạt giá trị kinh tế cao trên thị trường hiện nay. Loại gỗ này rất dễ bị nhầm lẫn với gỗ lim và nhiều thứ khác. Vậy làm thế nào để biết được đó là bàn ghế gỗ trắc nam phi? Hãy cùng tham khảo rõ hơn trong bài viết sau nhé.

Vân gỗ trắc Nam Phi

Đặc điểm của gỗ trắc nam phi

Gỗ trắc nam phi là loại gỗ được trồng ở Nam Phi. Nó thuộc loại cây gỗ lớn, cao từ 30 – 35m. Phiến lá hình bầu dục dài hoặc hình trứng, chiều dài 6 – 16cm, mũi nhọn rộng và đầu tù. Gỗ có giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại gỗ khác. 
Ưu điểm của gỗ trắc nam phi là cực kì nặng và cứng. Thớ gỗ mịn, có mùi chua nhưng không hăng. Bàn ghế gỗ trắc nam phi tuyệt đối không bị mối mọt hay cong vênh trong quá trình sử dụng. Để cho gỗ bóng hơn trong khi dùng, bạn có thể lấy giấy ráp chà xát nhẹ lên.
Toom gỗ trắc nam phi to, hay bị nứt nẻ và mới nhập vào thị trường Việt Nam chưa lâu. Vì thế, khả năng cạnh tranh với các loại gỗ trắc khác là khó khăn hơn. Tuy nhiên, nhờ những ưu điểm riêng mà nó sở hữu thì sản phẩm từ gỗ trắc nam phi cũng được ưa chuộng. 
Giá thành của bàn ghế gỗ trắc nam phi rẻ hơn nhiều so với các loại gỗ khác

Cách nhận biết bộ bàn ghế gỗ trắc nam phi

Để nhận biết bàn ghế gỗ trắc nam phi, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp như sau:
- Phương pháp 1: Sử dụng đèn pin soi và quan sát bằng mắt thường. Gỗ trắc nam phi để lâu có màu đen hoặc màu đỏ sẫm. Khi dùng dao hoặc giấy nhám đánh nhẹ thì có thể thấy được màu đỏ sầm và vân gỗ chìm. Hơn nữa, các vân gỗ xoắn xít nổi lên từng lớp rất đẹp. Thớ gỗ nhỏ, mịn và thi thoảng có thớ gỗ màu đen.
- Phương pháp 2: Đốt gỗ trắc nam phi sẽ thấy hiện tượng gỗ nổ lốp bốp bởi có tinh dầu. Gõ o sẽ cháy sùi nhựa, khói tỏa ra hương thơm nhè và có màu trắng đục lúc tàn.
- Phương pháp 3: Dùng giấy nhám hoặc dao sắc cạo nhẹ sạch bụi rồi ngửi mùi hương tỏa ra từ gỗ.
Ngoài ra, bạn có thể cân trọng lượng của bộ bàn ghế để xem chúng có nặng hay không. Gỗ trắc nam phi nặng hơn gỗ lim rất nhiều và là loại nặng nhất trong các kiểu gỗ trắc. Do vậy, bạn có thể so sánh cân nặng để biết rõ chúng có phải là gỗ trắc nam phi thật hay không.
Có nhiều phương pháp nhận biết bàn ghế gỗ trắc nam phi mà bạn có thể sử dụng
Trên đây là những cách để phân biệt bộ bàn ghế gỗ trắc nam phi. Hi vọng thông tin trên sẽ giúp cho bạn đọc có thể chọn được sản phẩm tốt và phù hợp nhất với mình, tránh được hàng giả, hàng nhái.

Xem thêm: BỘ BÀN GHẾ GỖ TRẮC CỔ ĐẸP NHẤT VIỆT NAM
Địa chỉ liên hệ Đồ gỗ Loan Thiện
Chợ Mới, Hải minh, hải Hậu, Nam Định

 0919028555 - 0978691539

(08) 6680 9686

dogoloanthien@gmail.com

Không có nhận xét nào