Header Ads

đồ gỗ loan thiện

Giải đáp thắc mắc gỗ trắc đỏ có tác dụng gì?

Hiện nay, trên thị trường dòng đồ gỗ nội thất được làm từ gỗ trắc đang được đao đảo người dân ưa chuộng. Trong số các loại gỗ trắc, gỗ trắc đỏ là loại gỗ được ưa chuộng hơn hẳn. Tuy nhiên, không phải người dân nào cũng hiểu hết về gỗ trắc đỏ và gỗ trắc đỏ có tác dụng gì? Vì thế, chúng tôi sẽ giúp khách hàng và bạn đọc tìm hiểu tác dụng của loại gỗ trắc đỏ qua bài viết sau đây.
Tổng quan về gỗ trắc đỏ trên thị trường hiện nay

Gỗ trắc đỏ là một trong số những dòng gỗ trắc quý hiếm hiện nay. Loại gỗ trắc có màu đỏ nên được người chơi đồ gỗ ở Trung Quốc ưa chuộng. Loại gỗ này được khai thác và vận chuyển từ bên Lào và Campuchia về Việt Nam.
Ở nước ta, gỗ trắc đỏ và các loại gỗ khác thường được tìm thấy ở khu vực Quảng Bình, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… và các tỉnh khác khi dịch chuyển vào phía nam.
Vân gỗ của gỗ trắc đỏ
Đối với dòng gỗ trắc đỏ, càng để lâu màu gỗ sẽ chuyển dần thành màu đen. Tuy nhiên, màu đen của gỗ trắc đỏ không thể sánh với màu đen của gỗ trắc đen. Vì thế, người dân cần quan sát kỹ lưỡng để tránh nhầm lẫn giữa hai loại gỗ với nhau.

Những tác dụng chính của gỗ trắc đỏ cần biết
Như đã nêu ở trên, gỗ trắc đỏ thuộc loại đồ gỗ rất quý hiếm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết gỗ trắc đỏ có tác dụng gì? Vì thế, có một số tác dụng nổi bật của gỗ trắc đỏ phải kể đến như:
Về mặt sức khỏe con người:
Theo quan niệm của một số người sành về đồ gỗ thì gỗ trắc đỏ cũng có tác dụng đối với sức khỏe cơ thể con người. Gia đình có đồ gỗ trắc trong nhà sẽ giúp cho các thành viên luôn cảm thấy khoẻ mạnh, tinh thần sảng khoái, dễ chịu.. Bởi gỗ trắc đỏ có tinh dầu mùi hương thơm thoang thoảng được tỏa ra và lưu thông trong nhà. Vì thế, nhiều gia đình đã lựa chọn dòng gỗ trắc đỏ để làm tủ gỗ để treo quần áo.
Về mặt kinh tế:
Đây là loại gỗ thuộc dòng quý hiếm nên dùng đóng đồ nội thất, đồ trang trí như: giường ngủ, tủ, bàn… sẽ đem lại vật phẩm giá trị cao trong ngôi nhà. Các vật phẩm càng sử dụng lâu năm thì giá trị về mặt kinh tế càng cao. Vì thế, gỗ trắc đỏ không chỉ là vật dụng để dùng mà còn xứng đáng là giá trị tài sản được tích trữ trong mỗi gia đình.

Giường ngủ được làm từ gỗ trắc đỏ
Với tính chất đặc thù của loại gỗ trắc đỏ là màu gỗ đỏ tươi, thớ gỗ mịn, giòn khiến cho việc gia công các đồ gỗ nội thất dễ dàng, không bị cong vênh, biến dạng. Bên cạnh đó, gỗ trắc rất cứng nên khó có thể bị mục, không bị mối mọt đục khoét, mặt cắt gỗ có màu hoa văn rất đẹp.
Về mặt phong thuỷ:
Gỗ trắc đỏ có tác dụng rất lớn trong phong thuỷ. Bởi đây là loại gỗ được trồng rất lâu năm nên tích tụ được lượng lớn tinh túy của trời đất. Vì thế, các đồ vật trong nhà, vòng đeo tay làm bằng gỗ trắc đỏ để ở trong nhà, mang theo người sẽ giúp cho gia chủ tránh được các điều giữ và mang lại những điều bình an và may mắn.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ cơ bản về gỗ trắc đỏ có tác dụng gì. Nếu khách hàng đang còn băn khoăn về loại gỗ trắc đỏ cũng như các sản phẩm của gỗ trắc. Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi quan hotline: 097 869 1539 để được tư vấn và giải đáp ngay nhé.

Không có nhận xét nào