Header Ads

đồ gỗ loan thiện

Gỗ trắc đỏ là gì? Những điều về gỗ trắc đỏ mà bạn nên biết

Gỗ trắc đỏ là một loại thuộc dòng gỗ trắc quý hiếm và được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Dòng gỗ này được sử dụng phổ biến để làm các đồ mỹ nghệ có giá trị cao. Những giá trị của gỗ trắc đỏ mang đến cho các gia đình những giá trị sử dụng và giá trị tinh thần lớn. Vậy gỗ trắc đỏ là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nó trong bài viết này.


Gỗ trắc đỏ là gì?
Gỗ trắc đỏ là một loại gỗ quý hiếm của họ gỗ trắc có ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Gỗ trắc đỏ. Cây gỗ trắc đỏ trưởng thành sẽ có chiều cao từ 24 tới 25m và có đường kính thân to từ 1 đến 1,2m. Đẽo cây gỗ trắc đỏ ra bạn sẽ thấy bên ngoài có màu vàng như để một lúc màu vàng ấy sẽ dần được chuyển sang thành màu nâu đỏ. Đây là một loại gỗ quý hiếm có giá trị cao trong thực tế.


Gỗ trắc đỏ quý hiếm và có giá trị cao

Vì mang trong mình đặc điểm đặc biệt hơn so với những loại gỗ khác nên thân gỗ khi xẻ ra và chế tác sẽ có màu đỏ tươi như màu của củ cà rốt, mùi thơm và hơi hắc. Bạn có thể tìm thấy loại gỗ này ở khu vực Tây Nguyên. Gỗ trắc đỏ ở khu vực Tây Nguyên cụ thể là ở Đăk Lăk được xếp vào là dòng gỗ trắc đỏ đẹp. Chính vì điều này mà gỗ trắc đỏ ở đây được nhiều người tìm kiếm và săn lùng.

Cách nhận biết gỗ trắc đỏ

Để có thể giúp bạn hiểu rõ và chi tiết hơn chúng tôi sẽ chỉ ra các đặc điểm cụ thể để giúp bạn có thể phân biệt được loại gỗ trắc đỏ này.

Bằng cả quan bạn có thể phân biệt gỗ trắc đỏ khi rọi đèn pin vào sẽ thấy một số đặc điểm như sau:

- Màu sắc: Đỏ, gỗ trắc đỏ để lâu thường bị xuống màu, nếu bạn dùng giấy nhám để cọ xát qua lớp gỗ bên ngoài thì sẽ có thể thấy được màu đỏ sẫm bên trong.

- Vân gỗ: Vân gỗ trắc nói chung hay vân gỗ trắc đỏ nói riêng thường chìm, vân xoắn tít và sẽ nổi lên từng lớp nhìn rất đẹp. Ngoài ra, thớ gỗ có đặc điểm là mịn và nhỏ.

- Để biết đó có phải là gỗ trắc đỏ thật hay không bạn cũng có thể dùng cách quay giấy ráp. Bằng cách này bạn có thể phân biệt được vì trong gỗ trắc đỏ có sẵn tinh dầu nên dễ dàng phân biệt.

- Mùi của gỗ: Gỗ trắc đỏ thường có mùi thơm nhẹ, nếu mang đi đốt thì lớp tinh dầu nổ và cháy sẽ tạo ra mùi nhựa khói tỏa hương thơm nhẹ, tàn có màu trắng đục. Để biết được mùi thơm của gỗ, bạn chỉ cần dùng sao sắc cạo nhẹ sạch bụi là sẽ nhận biết được.

Gỗ trắc đỏ mịn và đẹp

Ứng dụng của loại gỗ trắc đỏ trong cuộc sống hiện nay
Qua những thông tin trên đây, bạn có thể hiểu được gỗ trắc đỏ là gì? Vậy ứng dụng của nó là gì? Gỗ trắc đỏ được ứng dụng khá rộng rãi trong cuộc sống hiện nay. Cùng tìm hiểu một số ứng dụng phổ biến của loại gỗ này trong thực tế hiện nay.
Bàn ghế làm từ gỗ trắc đỏ rất sang trọng và đẹp mắt

Ứng dụng phổ biến của loại gỗ trắc đỏ là sử dụng để làm các đồ mỹ nghệ có giá trị cao như tủ kệ, giường, bàn ghế,... Hầu hết các sản phẩm đồ mỹ nghệ làm từ gỗ trắc đỏ đều có tính thẩm mỹ cao, vừa toát lên vẻ cổ kính vừa toát lên sự sang trọng. Chính vì vậy, nhiều gia đình lựa chọn gỗ trắc đỏ để làm toàn bộ đồ nội thất trong gia đình.

Trên đây là một vài thông tin về gỗ trắc đỏ mà bạn có thể biết và tham khảo. Qua đây, chắc hẳn bạn đã hiểu gỗ trắc đỏ là gì và một vài công dụng có giá trị cao của nó. Để có thể biết thêm gỗ trắc đỏ là gì? hoặc các thông tin chi tiết về các loại gỗ trắc, gỗ trắc đỏ hay các đồ mỹ nghệ của loại gỗ này bạn có thể xem tại https://www.banghegotrac.vn/.


Không có nhận xét nào