Header Ads

đồ gỗ loan thiện

Mách bạn cách bảo quản bộ bàn ghế gỗ trắc

Dân gian ta vẫn thường có câu “của bền tại người”, đồ dùng muốn bền muốn đẹp thì phải do người dùng có biết giữ gìn hay không. Bất cứ đồ dùng nào cũng vậy, không riêng gì những đồ dùng làm từ gỗ. Bàn ghế gỗ, tủ kệ luôn là những đồ dùng quá quen thuộc với cuộc sống của mỗi chúng ta. Vậy chúng ta đã biết cách bảo quản bàn ghế hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản bộ bàn ghế gỗ trắc.


Bàn ghế gỗ trắc cần phải được bảo quản thật cẩn thận

Tránh ánh nắng trực tiếp

Cách bảo quản bộ bàn ghế gỗ trắc đầu tiên bạn phải nhớ đó là không để bàn ghế gỗ trắc dưới ánh nắng trực tiếp. Chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ rằng nếu để bàn ghế gỗ dưới ánh nắng như vật thì bàn ghế sẽ không bị ẩm mốc hay mối mọt. Tuy nhiên suy nghĩ đấy là hoàn toàn sai. Bàn ghế nếu đặt quá lâu dưới ánh mặt trời không những bị bạc màu mà còn bị giãn nở theo nhiệt độ thời tiết. Điều này sẽ khiến những bộ bàn ghế trông mất thẩm mỹ và thậm chí là sẽ bị nứt ra khi bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu.

Thường xuyên lau bụi


Phủ bụi bàn ghế thường xuyên để tránh bàn ghế bị xước bề mặt

Những hạt bụi bám lâu ngày trên đồ gỗ sẽ vô tình làm xước bề mặt gỗ. Vì vậy các bạn cần phải chú ý lau bàn ghế gỗ trắc ít nhất một lần một tuần. Để bàn ghế được bền và có thời gian sử dụng lâu hơn thì các bạn không nên lau bụi bàn ghế bằng khăn ướt hay khăn ẩm mà chỉ được phép sử dụng khăn khô. Bàn ghế gỗ gặp nước sẽ bị ẩm và ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của chúng.

Làm bóng đồ gỗ

Sau một thời gian sử dụng, đồ dùng bằng gỗ sẽ bị bám bụi và mất đi độ bóng. Cách bảo quản bộ bàn ghế gỗ trắc lúc này là dùng các sản phẩm thiên nhiên như nước ấm giấm hay trà đặc để lau.

Các bạn có thể sử dụng nước ấm pha với giấm để lau bàn ghế gỗ. Các bạn có thể lau đi lau lại khoảng 2-3 lần. Làm như vậy sẽ giúp cho bộ bàn ghế bóng hơn, đồng thời loại bỏ các vết bẩn đã bị bám trên ghế.

Không những vậy các bạn có thể sử dụng trà đặc để lau bàn ghế cho bóng. Tuy nhiên, các bạn nhất định phải nhớ trà đặc phải để nguội. Nếu các bạn sử dụng trà nóng thì sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ bàn ghế và làm bàn ghế bị mất màu vốn có của nó.

Như vậy, chỉ bằng những vật dụng đơn giản, dễ kiếm là các bạn có thể làm cho bộ bàn ghế gỗ trắc của mình trở nên bóng như mới.

Xử lí bàn ghế bị ẩm mốc


Thường xuyên hút ẩm để bàn ghế luôn sạch bóng và không bị ẩm mốc

Bàn ghế nhà bạn bị ẩm mốc dù bạn có làm thế nào cũng hết, vậy phải làm sao? Cách bảo quản bàn ghế gỗ trắc tốt nhất chính là sử dụng máy sấy hoặc máy hút ẩm.

Thông thường bàn ghế có thể bị ẩm mốc bởi chính độ ẩm môi trường. Độ ẩm môi trường càng cao dễ khiến cho bàn ghế bị mốc và làm giảm tuổi thọ sử dụng của chúng. Bàn ghế bị ẩm mốc còn có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ người sử dụng. Vì vậy để giảm tình trạng ẩm mốc các bạn phải sử dụng máy sấy và máy hút ẩm để loại bỏ tình trạng này. Để bảo vệ sức khoẻ gia đình và tuổi thọ của bàn ghế các bạn nhất định phải bảo quản bàn ghế khỏi việc bị ẩm mốc.

Qua đây, bài viết đã mách cho các bạn cách bảo quản bộ bàn ghế gỗ trắc đơn giản và hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin trên đây các bạn sẽ biết cách bảo quản bàn ghế nhà mình một cách tốt nhất.

Không có nhận xét nào