Header Ads

đồ gỗ loan thiện

Một bộ bàn ghế gỗ trắc lào được thiết kế trong bao lâu?

Gỗ trắc lào có những đặc điểm vượt trội gì? Thiết kế một bộ bàn ghế gỗ trắc lào trong bao lâu là xong? 

Gỗ trắc lào là một trong những loại gỗ trắc quý. Loại gỗ này được trồng nhiều ở Lào và một số nơi ở nước ta. Để tạo nên một bộ bàn ghế gỗ trắc lào, người nghệ nhân cần rất nhiều thời gian và công sức. Vậy đặc điểm của gỗ trắc lào là gì? Mất bao lâu để thiết kế xong sản phẩm từ loại gỗ này? Cùng tìm hiểu với đồ gỗ Loan Thiện nhé!!!

Đặc điểm của gỗ trắc lào

Gỗ trắc lào hay còn gọi là gỗ trắc vàng, trồng nhiều ở khu vực Lào, Campuchia và Việt Nam. Cây có đường kính lên tới 1m và gốc thường có vạnh bè. 
Gỗ trắc lào có tốc độ phát triển tương đối chậm. Lúc nhỏ chịu bóng và khi lớn thì lại rất ưa sáng. Cây mọc ở những nơi có độ cao không quá 500m và rất dễ bị rụng. Tuy nhiên, cây nảy chồi lại rất nhanh.


Gỗ trắc lào là một trong những loại gỗ trắc quý hiếm

Tuy không đắt bằng gỗ trắc đen hoặc gỗ trắc đỏ nhưng đây cũng là loại gỗ quý hiếm. Gỗ để lâu có màu sẫm rất đẹp. Màu sắc sáng, mượt và khá mịn nên rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.
Ở nước ta, gỗ trắc lào thường được trồng rải rác ở Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế và trở vào Nam. Số lượng ở Việt Nam khá ít và để làm đồ nội thất thì họ thường nhập từ bên Lào về.


Bàn ghế gỗ trắc vàng thể hiện nét sang trọng và để càng lâu càng đẹp

Bộ bàn ghế gỗ trắc lào được thiết kế trong bao lâu?

Bàn ghế gỗ trắc lào rất đẹp, màu sẫm tạo sự sang trọng, bí hiểm. Đặt trong gian khách, bộ bàn ghế sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp của không gian, tạo nét lôi cuốn và hấp dẫn.


Bàn ghế gỗ trắc vàng được thiết kế từ 6 – 8 tháng

Một bộ bàn ghế gỗ trắc lào thường được thiết kế từ 6 – 8 tháng. Bởi để tạo nên sản phẩm chất lượng thì phải đầu tư kỹ vào từng khâu. Chẳng hạn như chọn từng miếng gỗ có vân đẹp nhất, kiểu cách thích hợp cùng họa tiết nổi bật. Như thế vẻ đẹp của gỗ mới được hiện ra rõ nét nhất.
Đối với những bộ bàn ghế kỳ công hơn, sử dụng họa tiết khó và kiểu cách độc đáo hơn sẽ làm mất nhiều thời gian thực hiện. Chúng rơi vào khoảng 12 – 14 tháng. 
Một điểm đặc biệt của đồ làm từ gỗ trắc lào đó là càng để lâu thì càng đẹp. Chúng càng xuống màu thì lại thể hiện được nét đẹp tự nhiên, quý hiếm của nó. Vì thế, người dùng đừng lo lắng khi sau một thời gian dùng bàn ghế trở nên cũ hết.
Trên đây là những thông tin về thời gian thiết kế của bộ bàn ghế gỗ trắc lào. Sản phẩm làm càng lâu thì càng đẹp và chất lượng. Chúc bạn đọc sẽ lựa chọn được đồ nội thất phù hợp nhất dành cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn chưa biết chọn lựa sản phẩm ở đâu hãy đến ngay chúng tôi - địa chỉ cung cấp sản phẩm gỗ tốt nhất cho bạn.

Bàn ghế gỗ trắc

Chợ Mới, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định
Hotline 0919 028 555 – 0978 691 539
Hoặc (08)6680 0986
dogoloanthien@gmail.com

Không có nhận xét nào